ข้อมูลเทศบาล

นางประทุม ปิยะพันธ์โอภาส

นายกเทศมนตรีตำบลแม่วาง
โทร 053-489406-7 ต่อ 12

msgสายตรงนายก

นายอินทปัตร บุญทวี - ปลัดเทศบาล 053-489406-7 ต่อ 31

นายอินทปัตร บุญทวี

ปลัดเทศบาล 053-489406-7 ต่อ 31


hornข่าวกิจกรรม

งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลแม่วาง ออกพ่นละอองฝอยในอากาศเพื่อแก้ไขปัญหา PM2.5 ในพื้นที่เทศบาลตำบลแม่วาง

  • 7 มีนาคม 2566
  • อ่าน 158 ครั้ง

งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดเทศบาล ได้รับการประสานงานจากท้องถิ่นอำเภอแม่วางในการจัดทำกิจกรรมการฉีดพ่นละอองฝอยในอากาศในพื้นที่อำเภอแม่วาง ซึ่งเป็นปัญหาที่ทุกพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่กำลังเผชิญอยู่ ที่จะส่งผลต่อสุขภาพร่างกายได้ในอนาคต เทศบาลตำบลแม่วางจึงได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เขตเทศบาลตำบลแม่วาง เพื่อทำการฉีดพ่นละอองน้ำ เพื่อลดปัญหาและแก้ไขปัญหาปริมาณฝุ่นละอองที่กระจายอยู่ในอากาศ ในพื้นที่ของ บ้านสันโป่ง หมู่ที่ 3 ต.ดอนเปา และ บ้านดอนเปา หมู่ที่ 4 ต.ดอนเปา

จากผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศในพื้นที่ต.ช้างเผือก อ.เมือง, เชียงใหม่ พบปริมาณฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) มีค่า 91 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (?g/m3) อยู่ในเกณฑ์มีผลกระทบต่อสุขภาพ

คุณภาพอากาศมีผลกระทบต่อสุขภาพ ประชาชนทั่วไป และกลุ่มเสี่ยงควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งทุกประเภท หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีมลพิษทางอากาศสูง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น หากมีอาการทางสุขภาพรุนแรงควรปรึกษาแพทย์
* ประชาชนกลุ่มเสี่ยง หมายถึง เด็ก คนชรา หญิงมีครรภ์ และผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวในกลุ่มโรคทางเดินหายใจ และโรคหัวใจและหลอดเลือด



แชร์หน้านี้: