<
 ข้อมูลเทศบาล

นางประทุม ปิยะพันธ์โอภาส

นายกเทศมนตรีตำบลแม่วาง
โทร 053-489406-7 ต่อ 12

msgสายตรงนายก

นายอินทปัตร บุญทวี - ปลัดเทศบาล 053-489406-7 ต่อ 31

นายอินทปัตร บุญทวี

ปลัดเทศบาล 053-489406-7 ต่อ 31


hornข่าวกิจกรรม

คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนเทศบาลตำบลแม่วาง ครั้งที่ 2 / 2565

  • 13 ธันวาคม 2565
  • อ่าน 555 ครั้ง

การประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนเทศบาลตำบลแม่วางครั้งที่ 2 / 2565 โดยนอกจากจะได้เชิญคณะกรรมการที่ได้รับแต่งตั้งตามคำสั่งของเทศบาลตำบลแม่วาง

ซึ่งประกอบด้วยนายกเทศมนตรีตำบลแม่วาง ปลัดเทศบาล เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นฝ่ายปกครองท้องที่ในเขตเทศบาลตำบลแม่วางมาร่วมประชุมแล้ว

ในครั้งนี้ เทศบาลตำบลแม่วางยังได้เชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างรอง ผกก.ป.สภ.แม่วาง ปลัดอำเภอแม่วาง  และประชาชนผู้ค้าขายบริเวณใกล้เคียง ที่เทศบาลตำบลแม่วางจะดำเนินการจัดระเบียบตีเส้นจอดรถในแนวขนานกับฟุตบาททางเท้าทั้งสองฟากถนนปรับเปลี่ยนจุดกลับรถ และการเพิ่มจำนวนช่องจอดรถ เพื่อความคล่องตัวในการเดินรถและความปลอดภัย โดยเฉพาะในช่วงฤดูท่องเที่ยว โดยการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมการจอดรถ การกลับรถ และการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากและการท่องเที่ยว

จากการได้ฟัง ผู้ค้าขายเข้าใจเจตนาของเทศบาลและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการแก้ไขปัญหาการจราจรแต่ผู้ค้าขายขอความเห็นใจช่วยผ่อนปรนในการตีเส้นจอดรถให้เป็นแนวทแยง โดยขอให้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนเทศกาลท่องเที่ยวปีใหม่ เพราะพ่อค้าแม่ค้า ได้รับความเดือดร้อนมาอย่างยาวนานในช่วงวิกฤติโควิด ซึ่งไม่ได้ขายของเลย บางคนถึงกับไปกู้หนี้ยืมสินมาต่อทุนเพื่อค้าขายในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2566 นี้ จึงขอให้เทศบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยปรับเปลี่ยนแนวการจอดรถเป็นการชั่วคราวไปก่อน จนกว่าจะมีวิธีการแก้ไขปัญหาได้ดีขึ้นกว่านี้ในอนาคต

ซึ่งที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ให้ปรับการตีเส้นจอดรถบริเวณตลาดสดบ้านกาด (กาดอุ๊ยคำ) เป็นเส้นทแยงมุม 30 องศา กับขอบทาง โดยให้เทศบาลตำบลแม่วางเร่งดำเนินการให้เสร็จก่อน 7 วันอันตรายช่วงวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2566



แชร์หน้านี้: