ข้อมูลเทศบาล

นางประทุม ปิยะพันธ์โอภาส

นายกเทศมนตรีตำบลแม่วาง
โทร 053-489406-7 ต่อ 12

msgสายตรงนายก

นายอินทปัตร บุญทวี - ปลัดเทศบาล 053-489406-7 ต่อ 31

นายอินทปัตร บุญทวี

ปลัดเทศบาล 053-489406-7 ต่อ 31


hornข่าวกิจกรรม

งานที่ต้องเร่งด่วนเสมอ คือ งานบรรเทาสาธารณภัยสำหรับพี่น้องประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลแม่วางเท่านั้น

  • 29 พฤษภาคม 2566
  • อ่าน 218 ครั้ง

ภารกิจหนึ่งที่เทศบาลตำบลแม่วางให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น คือ การบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ สำหรับพี่น้องประชาชน หรือ การซ่อมแซมสาธารณูปโภคต่างๆ ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน และมีความปลอดภัย เมื่อมีคำร้องจากพี่น้องประชาชนเข้ามาโดยการผ่านกระบวนการของการทำงานที่ถูกต้องตามระเบียบแบบแผนแล้วนั้น เจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลแม่วางจะมีหน้าที่ในการดำเนินการ ดูแล ตามคำร้องอย่างเร่งด่วนเสมอ เพราะภัยต่างๆ ที่เกิดขึ้น เวลาเป็นสิ่งสำคัญที่ใช้ในการระบุได้ว่าการช่วยเหลือครั้งนี้จะสำเร็จมาก-น้อยขนาดไหนนั่นเอง

งานประชาสัมพันธ์จึงรวบรวมภารกิจต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่กองช่าง เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารภัย สำนักปลัดเทศบาล ได้ดำเนินการช่วยเหลือ และ ลงพื้นที่ในการบรรเทาภัยต่างๆ และ การซ่อมแซมสาธารณูปโภคในแต่ละชุมชน ให้มีความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน ในช่วงเดือน พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ดังนี้

1. จับสัตว์เลือยคลาน (งู) เข้ามาอาศัยอยู่ในบริเวณร้านแม่วางคอสเมติก แล้วนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติ

2. รถน้ำเทศบาลฯ ล้างทำความสะอาดป่าช้า หมู่ที่ 5 บ้านกาด เพื่อให้สถานที่ดังกล่าวสะอาด และไม่มีสัตว์อันตรายเข้ามาอยู่อาศัย

3. ซ่อมแซมราวสะพานกันตกที่ชำรุด บริเวณหน้าวัดจำลอง หมุ่ที่ 5 บ้านกาด ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานและปลอดภัยต่อผุ้ใช้รถใช้ถนน

4. พ่นหมอกควันเพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลาย บริเวณอาคารสำนักงานเทศบาลตำบลแม่วาง

5. นำรถกระเช้าลากไม้สักที่ได้รับการบริจาค จาก ซอย 2 บ้านใหม่สวรรค์ ให้ วัดศิริชัยนิมิตร ตามคำร้องของผู้ใหญ่บ้าน

6. ซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่าง

7. รับ-ส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน

ซึ่งแน่นอนว่าภารกิจทั้งหมดนี้เป็นการยกตัวอย่างมาให้ทราบเพียงบางส่วนเท่านั้น ยังมีภารกิจอีกหลายแห่งที่เราได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว เพื่อเป็นการพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีของพี่น้องประชาชน ในเขตเทศบาลตำบลแม่วาง รวมไปถึงบุคคลภายนอกที่ได้เข้ามาใช้พื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลแม่วาง อาทิ นักท่องเที่ยว เป็นต้น ให้ได้เห็นการพัฒนาที่ดีของระบบสาธารณูปโภคของพื้นที่เทศบาลฯ ตามนโยบายของฝ่ายบริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแม่วางทุกคน ที่มุ่งหวังจะทำงานให้พี่น้องประชาชนได้เห็นถึงความใส่ใจ การไม่ละเลยความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอย่างเด็ดขาด จนเกิดเป็นความพึงพอใจของพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด

งานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดเทศบาล

โทร. 053489406-7 ต่อ 60 หรือ 0956866941



แชร์หน้านี้: