ข้อมูลเทศบาล

นางประทุม ปิยะพันธ์โอภาส

นายกเทศมนตรีตำบลแม่วาง
โทร 053-489406-7 ต่อ 12

msgสายตรงนายก

นายอินทปัตร บุญทวี - ปลัดเทศบาล 053-489406-7 ต่อ 31

นายอินทปัตร บุญทวี

ปลัดเทศบาล 053-489406-7 ต่อ 31


hornข่าวกิจกรรม

เทศบาลตำบลแม่วาง ร่วมเสวนาในโครงการวิจัย เรื่อง การพัฒนาศูนย์เรียนรู้เชิงสร้างสรรค์หัตถกรรมพื้นบ้าน อำเภอแม่วาง

  • 2 มิถุนายน 2566
  • อ่าน 349 ครั้ง

วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2566 นายกเทศมนตรีตำบลแม่วาง ได้มอบหมายให้ นักพัฒนาชุมชนชำนาญการ และ นักประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการ เข้าร่วมกิจกรรมการเสวนาในโครงการวิจัย เรื่อง การพัฒนาศูนย์เรียนรู้เชิงสร้างสรรค์หัตถกรรมพื้นบ้าน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ โดยพระครูสังฆรักษ์คัมภีรภัทร คมภีรเมธี นิสิตปริญญาโท สาขาวิชาการพัฒนาสังคม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ ณ แหล่งเรียนรู้อารยธรรมเครื่องปั้นดินเผาบ้านน้ำต้น (สล่าแดง) หมู่ 6 บ้านน้ำต้น อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้การเสวนาดังกล่าวมุ่งหวังเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมอง แนวความคิดของแต่ละหน่วยงานภายในอำเภอแม่วาง อาทิ พัฒนาชุมชนอำเภอแม่วาง ,วัฒนธรรมอำเภอแม่วาง, เทศบาลตำบลแม่วาง, องค์การบริหารส่วนตำบลแม่วิน, โรงเรียนบ้านกาดวิทยาคม, เจ้าอาวาสวัดจำลอง, เจ้าอาวาสวัดโสภาราม, และปราชญ์ชุมชน (น้ำต้นสล่าแดง) ในการจะช่วยยกระดับศูนย์การเรียนรู้ในชุมชนอำเภอแม่วางให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และเป็นที่ยอมรับ ภาคภูมิใจของคนในท้องที่ได้อย่างไร รวมไปถึงในกลุ่มของนักท่องเที่ยวที่จะทำอย่างไรให้เกิดความน่าสนใจจนอยากจะเข้ามาเรียนรู้ ศิลปะ วัฒนธรรม งานหัตถกรรมต่าง ๆ จนนำไปสู่การพัฒนาที่เป็นความยั่งยืนอยู่คู่กับชุมชนต่อไป

โดยได้แยกประเด็นการเสวนาครั้งนี้ออกเป็น

1.รูปแบบการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้

2.โครงสร้างของการบริหารจัดการ

3.การจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ภายในศูนย์การเรียนรู้

4.การจัดทำสื่อ และการประชาสัมพันธ์ศูนย์การเรียนรู้ให้เป็นที่รู้จัก

5.รูปแบบการยกระดับศูนย์การเรียนรู้

6.การสร้างอาชีพและการกระจายรายได้ให้กับชุมชน

7.การพัฒนาเชิงสร้างสรรค์อย่างเต็มรูปแบบสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต

และนอกจากนี้ทุกท่านสามารถเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์น้ำต้น ที่จัดแสดงประวัติความเป็นมา และน้ำต้นชนิดต่าง ๆ ที่มีทั้งความวิจิตรสวยงาม และศิลปะที่หาดูได้ยาก และเป็นแห่งเดียวที่ยังคงสืบทอดไว้ ได้ที่แหล่งเรียนรู้อารยธรรมเครื่องปั้นดินเผาบ้านน้ำต้น (สล่าแดง) อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่ ทุกวัน หรือ Facebook : https://www.facebook.com/salardangbannumton

หรือพิมพ์ค้นหา แหล่งเรียนรู้อารยธรรมเครื่องปั้นดินเผาบ้านน้ำต้น สล่าแดง

#งานประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดเทศบาล

โทร. 053-489406-7 ต่อ 60 หรือ 0956866941



แชร์หน้านี้: